กับข้าววันนี้ Today lunch 

0
กับข้าว
ต้มจืดผักกาดใส่กระดูกหมู ยำวุ้นเส้นรวมมิตร มีใส้กรอก หมูสับ หมูยอ ผักแกล้มเป็นผักชีไทยใบยาว

Shortchanged Prime Minister นายกบ่เต็มบาท

0
shortchange
การเรียกนายกฯว่า "Shortchange of Thailand" อาจเป็นการเย้ยหยันหรือแสดงความไม่พอใจต่อการกระทำหรือการดำเนินการของนายกฯที่ถือว่าไม่เป็นธรรมหรือไม่เหมาะสมตามความคาดหวังของประชาชน โดยการเรียกว่า "Shortchange" หมายถึงการลดหรือลดลงในคุณค่าหรือมูลค่าของบุคคลหรือองค์กร ดังนั้น การเรียกนายกฯว่า "Shortchange of Thailand" หมายถึงการเชื่อมโยงนายกฯกับการทำให้ประเทศไทยเสียหายหรือลดคุณค่าลงในทางการเมืองหรือการดำเนินงานของรัฐบาลในประเทศไทยไปในทางที่ไม่เหมาะสมหรือไม่เป็นธรรมตามความคาดหวังของประชาชนและสังคมทั่วไป

ซีอีโอจอมขมังเวทย์

0
จอมขมังเวทย์
ตาเหลือกต่างหากจากซีอีโอทั่วไป เขาไม่เพียงแค่มีความสามารถในการเล่นกับจักรวาลธุรกิจ, แต่ยังมีความสามารถในการช่วยเหลือวิญญาณที่กำลังเดินทางไปยังทางผีสาง ตาเหลือกจึงตัดสินใจให้ความช่วยเหลือต่อวิญญาณนั้นๆ โดยการเผยแพร่ความลับของตัวเอง

วิธีติดตั้ง Pi-hole บน Raspberry Pi

0
Nginx server pi-hole
Pi-hole เป็นเครื่องมือบล็อกโฆษณาแบบ open-source ที่สามารถใช้งานบน Raspberry Pi ช่วยให้คุณสามารถบล็อกโฆษณาจากเว็บไซต์ วิดีโอ

ผีหลอกที่ร้านอาหารไทยเรนโบว์ประเทศอังกฤษ | Ghost spirit at Thai Rainbow restaurant Lichfield

0
ผีที่ร้านไทยประเทศอังกฤษ
ประเทศอังกฤษจะอนุรักษ์เมืองไว้จึงมีตึกเก่ามากมายอายุแต่ละหลังก็เกินร้อยปีทั้งนั้น หลังจากที่ผมบินข้ามน้ำ ข้ามทะเล ข้ามภูเขาหิมาลัยมาทำงานอยู่ประเทศอังกฤษได้หลายเดือนพอสมควรก็ได้รับภารกิจจากเจ้านายให้ไปช่วยงานที่ร้านอาหารที่เมือง Lichfield เมือง Lichfield เป็นเมืองเก่าสมัยแองโกล-แซกซัน ( ค.ศ.410-1066 ) อยู่ที่แคว้น Staffordshire เมื่อปี 2009 ได้มีคนพบทองยุคแองโกล-แซกซันจำนวนมากในกลางทุ่งนา เมืองLichfieldเคยเป็นเขตสู้รบเก่าของทหารโรมันคาดว่าคงขนทองขนเสบียงมาเพื่อทำการรบด้วย ที่Lichfieldมีโบสถ์คริสต์สามยอดที่สวยที่สุดในอังกฤษและเป็นบ้านเกิดของกัปตันเรือไททานิคที่พาเรือไททานิคขับไปชนภูเขาน้ำแข็ง เล่ากันว่าจากจุดที่โบสถ์ตั้งอยู่คงเป็นป้อมปราการณ์เก่าและได้มีการขุดอุโมงค์เพื่อเอาไว้หลบหนีและปลายอุโมงค์ก็มาโผล่ที่ตั้งร้านอาหารไทยที่ผมจะไปช่วยงานอยู่พอดี คนเก่าๆบอกว่าปลายอุโมงค์อยู่ที่ห้องน้ำลูกค้าตั้งแต่ผมไปช่วยงานผมก็จะเลี่ยงไม่ไปนั่งขี้ในห้องนั้นมันรู้สึกเสียวๆก้นยังไงก็ไม่รู้ ร้านอาหารที่ผมไปทำชื่อร้าน Thai Rainbow เป็นร้านอาหารที่สวยมากของประดับตกแต่งสั่งมาจากเมืองไทยทั้งหมดคุณอาผม ( เจ้าของร้าน )...

ก้อยไข่มดแดง | Ant egg salad

0
ก้อยไข่มดแดง Ant egg slad
ไข่มดแดง เป็นอาหารพื้นเมืองของไทยเป็นที่นิยมมากของพี่น้องทางภาคอิสานที่ทำจากไข่มดแดง ซึ่งเป็นแมลงสัตว์ที่มีรูปร่างคล้ายกับมดแบบใหญ่ขนาดเล็ก มีสีแดงสดๆ อาศัยอยู่ตามต้นไม้สูงในไร่นา

รัฐบาลอังกฤษขึ้นรายได้ผู้ที่จะนำคู่สมรสมาอยู่อังกฤษเป็นปีละ 38700 ปอนด์ต่อปี

0
UK VISAS
รัฐบาลอังกฤษประกาศการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญต่อการย้ายถิ่นฐานตามกฎหมาย โดยเพิ่มเงินเดือนแรงงานมีทักษะขั้นต่ำและข้อกำหนดรายได้สำหรับวีซ่าคู่สมรสเป็นมากกว่า 38,000 ปอนด์

Turtle curry | แกงเผ็ดเต่านา

0
แกงเผ็ดเต่านา
ลุงค้างข้างบ้านแกเป็นนักกินเต่าตัวยงวันนั้นแกได้เต่ามาตัวหนึ่งผมก็ไปนั่งดูแกเลาะกระดองเต่าก่อนจะรวนในกระทะเต่าตัวนี้มีไข่เต็มท้องเลย

วีซ่าทำงานอังกฤษ อาชีพ Chefs ยังอยู่ในลิสวีซ่าแรงงานขาดแคลนในประเทศอังกฤษ

0
UK VISA วีซ่าทำงานอังกฤษ
วีซ่าทำงานอังกฤษ อาชีพ Chefs ยังอยู่ในลิสวีซ่าแรงงานขาดแคลนในประเทศอังกฤษ

อังกฤษออกกฎหมายใหม่ ห้ามใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งสำหรับบรรจุอาหารขาย

0
พลาสติกแบน
รัฐบาลอังกฤษออกกฏหมายห้ามสินค้าพลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวบางรายการจะถูกแบนในอังกฤษและเวลส์ตั้งแต่วันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคม 2566 ในการเคลื่อนไหวครั้งสำคัญสู่ความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม

Export Databases in MySQL using Command Line Ubuntu server

0
export database
เทคนิคการ exort sql ไฟล์ผ่านคอมมานไลน์ Ubuntu server วิธีแก้ปัญหารการ เวลา export mysql แล้วขึ้นข้อความว่า This site can’t be reached The webpage at https://www.example.com/phpmyadmin/export.php might be temporarily...